PHƯƠNG PHÁP TẨY TRANG VÀ RỬA MẶT DÀNH CHO DA NHỜN

Có thể nói đặc điểm dễ nhận ra ở người có làn da nhờn đó là trông bề mặt da lúc nào cũng luôn bóng dầu, hay nổi mụn và thường nhanh bị trôi khi có makeup. Mặc dù hiện nay với sự phát triển của các phương tiện truyền thông mà đã có nhiều người tìm ra được cách chăm sóc dành cho da nhờn đúng cách nhưng bên cạnh đó cũng không có ít người vẫn chưa hiểu rõ hoặc có thể là đang chăm sóc da sai cách khiến cho làn da ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Da nhờn là da như thế nào?

 

Da nhờn hay còn gọi là da dầu. Là loại da dễ bị bóng dầu, bết, dễ sinh mụn và mau trôi makeup.

Thông thường da chúng ta sẽ điều tiết ra bã nhờn ở trên bề mặt da và nếu kết hợp với mồ hôi thì chúng sẽ được chuyển hóa và trở thành một lớp màng bảo vệ da và cũng có thể xem như một lớp kem tự nhiên bao bọc bảo vệ bề mặt da. Chúng có vai trò giúp cho da tránh được những kích ứng từ bên ngoài cùng với việc giữ cho độ ẩm trong da không bị bốc hơi đi mất. Tuy nhiên với một số nguyên nhân tác động như bị stress, mất ngủ hay cũng có thể là do di truyền đã làm mất đi sự cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể khiến cho việc điều tiết bã nhờn hoạt động mạnh và tiết ra quá nhiều bã nhờn trên da và khiến da thường xuyên bị bóng dầu trông rất khó chịu.

Cộng thêm một số yếu tố ở môi trường bên ngoài tác động vào như không khí ô nhiễm sẽ làm bụi bẩn và vi khuẩn bám nhiều trên bề mặt da, khi kết hợp với bã nhờn sẽ bị oxy hóa gây nên một số hiện tượng như mụn bọc mụn đầu đen xuất hiện.

 

Nguyên nhân của da nhờn

Vẫn có nhiều người cho rằng nguyên nhân của da nhờn là do yếu tố di truyền nhưng trên thực tế thì vẫn còn có những nguyên nhân khác như do stress hay thiếu ngủ sẽ làm hệ thần kinh giao cảm bị kích thích làm ảnh hưởng đến sự điều tiết ra bã nhờn cũng như làm tăng sản sinh hocmon nam tính lên.

Thức ăn cũng được cho là một trong số các nguyên nhân gây nên da nhờn nên bạn nên hạn chế một số loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ chất béo, chất ngọt và các loại đậu.

Một yếu tố khác nữa đó là trong quá trình rửa mặt, nếu rửa quá nhiều hoặc rửa sai cách sẽ làm cho bề mặt da bị tổn thương khiến cho độ ẩm trong da dễ bị bay hơi và da sẽ bị khô. Nếu tình trạng này cứ thường xuyên tiếp diễn sẽ làm cho bã nhờn được tiết ra nhiều hơn và làm cho da trở thành da nhờn. Với những trường hợp như thế này thì việc giữ ẩm và cấp nước cho da là điều quan trọng nhất.

 

Tẩy trang

 

Khi da có nhiều dầu sẽ làm cho bụi bẩn và vi khuẩn dễ bám và sinh sôi phát triển nên việc làm sạch phần dầu này là điều cần thiết phải làm. Nếu có trang điểm thì dù có bận rộn đến đâu đi nữa bạn cũng phải cố gắng tẩy trang cho sạch da vào ban đêm trước khi đi ngủ nhé.

Với các loại tẩy trang thì mọi người thường có khuynh hướng dùng loại dầu tẩy trang nhưng đối với da nhờn nếu dùng dầu tẩy trang sẽ càng làm cho da bết dính hơn nữa nên tốt nhất là nên dùng các loại dạng cream hay sữa hoặc gel là tốt nhất.

Đặc biệt vì da nhờn là “cô nàng đỏng đảnh” nên cần phải sử dụng bông tẩy trang có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, mềm mại và không để lại xơ bông trên da khi sử dụng.

Sữa rửa mặt

Với sữa rửa mặt thì chúng tôi lại khuyến khích sử dụng loại xà phòng cục hơn là các loại dạng sữa rửa mặt thông thường vì chúng có chứa ít chất phụ gia hơn. Tuy nhiên nếu dùng sửa rửa mặt thì cũng nên chú ý đến số lần sử dụng và hầu như đa số trong thành phần của sữa rửa mặt thường chứa các chất tẩy để có thể lấy đi các chất dơ bám trên bề mặt da. Nếu rửa quá nhiều có thể sẽ khiến cho da bị khô và dễ phát sinh ra một số vấn đề về da hơn.

 

Phương pháp rửa mặt

 

Đa số những người thuộc dạng da nhờn thường muốn rửa trôi sạch tất cả bã nhờn có trên bề mặt da nên vô tình đã quá lạm dụng sữa rửa mặt hoặc tẩy trang nhưng bạn có biết rằng chính điều này sẽ lấy đi luôn phần dầu cần thiết ở những vùng da khô trên mặt. Ngoài ra thì việc chà sát mạnh tay vào da khi rửa mặt cũng là điều không nên làm.

Có một cách rửa mặt cơ bản mà không chỉ áp dụng cho da nhờn không mà còn dùng được cho tất cả các loại da khác đó là nên tạo bọt cho thật mịn rồi mới nhẹ nhàng xoa lên da mặt. Nếu như chà sát quá mạnh vào da sẽ làm cho bong tróc đi các chất cần thiết để bảo vệ da chúng ta khiến cho chức năng bảo vệ da bị yếu đi dẫn đến khả năng giữ ẩm cho da cũng bị yếu làm cho da phải điều tiết ra nhiều chất dầu hơn để bảo vệ cho làn da.

Việc dùng nước ấm để rửa mặt cũng mang lại những lợi ích nhất định cho da nhưng nếu dùng nước quá nóng để rửa sẽ làm mất đi một số chất cần thiết để bảo vệ da nên sẽ làm da bị khô. Lưu ý khi lau mặt là bạn nên dùng loại khăn cotton mềm để lau, nhẹ nhàng ấn khăn vào da để khăn thấm nước chứ không nên di chuyển chà khăn qua lại sẽ làm tổn thương cho da.

Trong số những người da nhờn thì chắc sẽ có nhiều người vì muốn da sạch dầu mà đã chọn cách rửa mặt nhiều lần trong ngày hay dùng quá nhiều giấy thấm dầu nhưng bạn có biết rằng nếu làm như vậy là đa vô tình lấy đi hết cả luôn phần dầu cần thiết đang bảo vệ da không. Có thể điều này sẽ làm cho bạn có cảm giác sẽ bớt nhờn dầu hơn nhưng bạn nên nhớ không được thực hiện quá nhiều lần nhé. Vì nếu da không đủ bã nhờn cần thiết có trên da thì chức năng giữ ẩm cho da sẽ làm cho da tiết ra nhiều dầu hơn, làm cho da bạn càng bị nhờn hơn nữa.

Chọn bông tẩy trang phù hợp cho da nhờn

Thị trường có khá nhiều loại bông tẩy trang bạn có thể lựa chọn bông tẩy trang Elisa của Công ty CPTB Y Tế Bảo Thạch. Với công nghệ sản xuất bông tiên tiến, bông tẩy trang Elisa được làm từ nguyên liệu 100% cotton tinh khiết, với sợi bông được nhập khẩu từ Bắc Mĩ, giúp tẩy trang và làm sạch mọi bụi bẩn bám trên da một cách hiệu quả. Sợi bông mềm mịn, dai thấm hút sâu dung dịch, nhẹ nhàng tẩy sạch vùng da nhạy cảm quanh mặt, mắt, cổ với khả năng tẩy sạch sâu làn da mà tuyệt đối không để lại xơ bông trên mặt, cũng như không gây kích ứng da là 1 sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn nữ để có thể bảo vệ làn da mình 1 cách tốt nhất.